Thứ Ba, 16 tháng 8, 2016

Siêu âm dị tật thai nhi ở đâu tốt tại tphcm



Trong quy trình tiền sản, mẹ bầu thường xuyên nên để ý đến vấn đề cân vô cùng lớn, áp huyết, chiều cao tử cung cũng như thực hành các thăm khám máu, nước tiểu. ngoài ra, mẹ bầu có thể được chuyên gia chỉ định làm nạp các thăm khám chuyên sâu lúc nhận thấy xuất hiện biểu hiện cảnh báo đen thui thường trú thai nhi như dị tật thể nhiễm sắc, hệ tâm thần và hệ tim mạch.

bất thường về nhiễm sắc thể

đó là một số thất thường về di truyền như là hội chứng Turner, bệnh lý Down,…Nó thường thì để lại các hậu quả nặng trĩu cho đời sống sau này của trẻ. bởi vậy, mẹ bầu buộc phải làm thăm khám gạn lọc để nhận thấy các thất thường ấy.

không bình thường về hệ tim mạch

“Các dị tật về tim mạch có thuộc tính gia đình. vì thế, thai phụ có tiền sử gia đình cũng như bản thân bị căn bệnh tim buộc phải phá thai 4 tuần tuổi xét nghiệm kỹ vào 3 tháng giữa giai đoạn mang thai”, bác sĩ Hồng Gấm đưa biết.

bất thường về hệ tâm thần thai

đi theo b.sĩ Hồng Gấm, có nhiều dị tật liên hệ đến hệ thần kinh cũng như có thể phát hiện rằng được đúng lúc trong 3 tháng đầu như là thai vào sọ, não lộn ko kể, não úng thủy,… ngoại giả, có một số dị tật phát hiện ra trong 3 tháng giữa thai kỳ như là thất thường về cấu trúc não, não nhỏ.

các dị tật thai nhi có thể nhận thấy kịp thời trong quy trình có thai của mẹ bầu gồm: không bình thường về nhiễm sắc thể, hệ tim mạch cũng như hệ thần kinh

 


những cách nhận thấy kịp thời dị tật thai nhi

Để nhận ra rằng đúng lúc dị tật thai nhi, mẹ bầu phải tiến hành những kiểm tra chắt lọc trước sinh. bác sĩ Hồng Gấm giải thích: “Xét nghiệm trước sinh là một số thăm khám dành đưa các bà mẹ mang thai nhằm biết thai nhi có mắc một số dị tật bẩm sinh liên hệ đến bất thường thể nhiễm sắc, hệ thần kinh và hệ tim mạch. xét nghiệm trước sinh bao gồm: gạn lọc và chẩn đoán”.

chẩn đoán

Chuẩn đoán là cách dùng mẫu thu từ một số cách chọc ối hoặc sinh thiết gai nhau. Độ đúng đắn của biện pháp này khá nhiều (100%) do dùng mẫu trực tiếp từ thai nhi. tuy nhiên, biện pháp này tiềm ẩn nhiều đen thui cho thai phụ và có thể nảy sinh dị tật thường trú thai nhi: Sảy thai, dò dịch ối, chảy máu âm hộ,…Do vậy, biện pháp này không có được các mẹ bầu lựa chọn.

sàng lọc

“Phương pháp chắt lọc thông thường lấy mẫu từ máu mẹ kết hợp với siêu thanh, từ đấy dự đoán dị tật thai nhi. hiện nay, có 2 hệ thống gạn lọc trước sinh: phối hợp gạn lọc huyết thanh mẹ cũng như siêu thanh được một số thai phụ tin cậy lựa chọn”, b.sĩ Hồng Gấm đưa ra lời khuyên dành cho thai phụ.

– sàng lọc huyết thanh mẹ gồm: double test và triple test

Double Test

dùng các thăm khám Hóa sinh dòng mái thai phụ để xác định chỉ số nhật định (định lượng β-hCG hòa bình và PAPP-A) và đo độ mờ da ở gáy bằng siêu âm, tuổi mẹ, tuổi thai nhằm kiểm tra nguy cơ của 3 nhóm. đấy là hội chứng Down, tam nhiễm sắc thế 13 hay 18 ở giai đoạn đầu thai kỳ.

bác sĩ Hồng Gấm nhấn mạnh: “Xét nghiệm này chỉ mang tính chất tham khảo tương đối. đặc biệt, nên kết hợp với khá nhiều chỉ số siêu thanh, triple test; chọc dò dịch ối để dẫn ra các http://benhvienphathai.vn/phuong-phap-pha-thai-2-tuan-tuoi-an-toan.html kết luận về thai kỳ”.

Triple Test

Triple Test còn được gọi là bộ 3 kiểm tra, do chúng xác định 3 chỉ số: hCG, AFP và estriol. Từ ấy có thể tính được nguy cơ dị tật của thai. Triple test được làm sau thăm khám Double test, khi thai có nguy cơ dị tật bẩm sinh thường trú mức nhóc con giới.

– siêu âm

gạn lọc bằng siêu thanh được thực hiện ít nhất ba số lần trong quy trình có thai. ấy là: lần đầu: tuổi thai từ 11 – 13 tuần; vài lần 2: tuổi thai từ 18 – 22 tuần; số lần 3: tuổi thai từ 28 – 32 tuần.

Với 3 lần làm siêu âm chuẩn đoán, có thể phát hiện ra toàn bộ những dị tật bẩm sinh trong nội tạng và ngoài như tim bẩm sinh, đảo ngược phủ tạng, thoát mắc cơ hành, não úng thủy, tay chân khoèo,…Đặc biệt, lúc gây siêu âm với tuổi thai cư trú tuần thứ 13 trở đi, nếu nhận ra lớp da tại vùng gáy dày hơn thông thường có thể nghĩ đến thai nhi bị hội chứng Dwon.

mặt khác, trong Nếu thai phụ ko gây thăm khám gạn lọc trước sinh thì cũng nên đi siêu thanh định kỳ để xác bất biến thái của thai nhi có tiến triển thông thường không.

thời điểm làm một số xét nghiệm gạn lọc trước sinh

– 3 tháng đầu thai kỳ: Tiến hành siêu thanh hình thái thai nhi, đo độ mờ da gáy vô lứa tuổi thai nhi từ 11-13 tuần 6 ngày và thực hành thăm khám Double test xác định chỉ số cấp thiết để nhận thấy nguy cơ bị hội chứng Down và các bệnh không giống.

– 3 tháng giữa thai kỳ: thực hiện thăm khám Triple test khi thai nhi từ 14-21 tuần, siêu âm hình thái cũng như cầu trúc những bộ phận của thai nhi vô khi thai được 20-24 tuần nhắm phát hiện những bất thường của hệ thần kinh, hệ tim mạch,…

– 3 tháng cuối thai kỳ: không có chỉ định sàng lọc, chẩn đoán trước sinh. những, thai phụ phải siêu âm để kiểm tra tình trạng diễn ra của thai nhi cũng như tiên đoán đưa cuộc đẻ.

cách né tránh dị tật thai nhi

chuyên gia Hồng Gấm khuyến cáo: “Trước khi có thai, nữ nên đi thăm khám sức khỏe hoàn toản, chữa bệnh dứt điểm các căn bệnh đang mắc. Trong quá tình mang thai cũng như sau sinh buộc phải theo dõi nghiêm ngặt các bệnh lý mãn tính như là tim mạch, hen,..”

ngoài ra, thai phụ cần tiềm phòng những loại căn bệnh dễ làm dị tật thai nhi như là cúm, thủy đậu, rubella 3 tháng trước lúc http://benhvienphathai.vn/chi-phi-pha-thai-an-toan-la-bao-nhieu-tien.html mang thai.

Trong thời gian mang thai bắt buộc định kỳ kiểm tra s.khỏe thai nghén, nếu nhận thấy một số bất thường hay được tư vấn, nếu dị tật có thể điều trị bệnh được thì sau khi sinh bắt buộc đưa trẻ đến các trọng điểm tiểu phẩu nhi để được điều trị kịp thời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét